TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ NISSEI TÀI TRỢ HAI PHÒNG THÍ NGHIỆM CHO TRƯỜNG CƠ KHÍ – ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI

Sáng ngày 18/10/2024 Công ty TNHH Công Nghệ Nisei Việt Nam (NTV) thuộc tập đoàn Nissei Technology Nhật Bản tổ chức lễ Khánh thành và chính thức đi vào hoạt động hai Phòng thí nghiệm Khuôn mẫu - Công nghệ đúc ép phun tại Trường Cơ Khí – Đại học Bách Khoa Hà Nôị ( SME HUST - NISSEI TECHNOLOGY Joint Lab). Sáng ngày 18/10/2024 Công ty TNHH Công Nghệ Nisei Việt Nam (NTV) thuộc tập đoàn Nissei Technology Nhật Bản tổ chức lễ Khánh thành và chính thức đi vào hoạt động hai Phòng thí nghiệm Khuôn mẫu - Công nghệ đúc ép phun tại Trường Cơ Khí – Đại học Bách Khoa Hà Nôị ( SME HUST - NISSEI TECHNOLOGY Joint Lab).
 


PGS.TS Trương Hoành Sơn - Hiệu trưởng Trường Cơ khí (Đại học Bách khoa Hà Nội) và Ông Tsujihana Hitoshi Chủ tịch tập đoàn Công Nghệ Nissei ký văn bản hợp tác.
 

Theo Ông Tsujihana Hitoshi Chủ tịch Tập Đoàn Nissei Nhật Bản, sự kiện này là một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Doanh nghiệp Nhật Bản với Nhà trường đặc biệt là Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam với Trường Cơ Khí – Đại học Bách Khoa Hà Nội.
 

Ban Giám hiệu trường Cơ khí ĐH BKHN và các nhà tài trợ Nhật Bản

Đây là công trình có sự đầu tư chính từ Tập đoàn Công nghệ Nissei cùng các nhà tài trợ đồng hành của một số doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản khác như: Nagase & Co., Ltd, Kanto Bussan Co., Ltd, Makino Milling Machine Co., Ltd, Sumitomo Heavy Industries, Ltd, Roku-Roku Smart Technology Co., Ltd, Okamoto Machine Tool Works Ltd, Tokyo Seimitsu Co., Ltd, Polyplastics Co., Ltd, Asahi Kasei Corporation, Toray Industries, Inc, Toray Engineering D Solutions Co., Ltd đã và sẽ sát cánh cùng Trường Cơ khí, ĐH Bách Khoa Hà Nội.
 


 

Đây cũng là mốc đáng nhớ trong lĩnh vực hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực khuôn mẫu - công nghệ đúc ép phun của Nissei, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho các dự án mở rộng Khu Công Nghiệp Phúc Điền II. Đồng thời giúp sinh viên Trường Cơ Khí – Đại Học Bách Khoa Hà Nội đươc tiếp cận với những công nghệ mới nhất, sẵn sàng bước vào thị trường lao động toàn cầu, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
 

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành phòng thí nghiệm Joint Lab

Chia sẻ của Ông Tsujihana Hitoshi “ Để xây dựng giá trị cốt lõi cho Doanh nghiệp cần phải thực hiện tốt về trách nhiệm xã hội” Do đó sự ra đời của JOINT LAB - SME là cơ hội để Nissei cống hiến, đóng góp cho Việt Nam, thể hiện sâu sắc nghĩa vụ và sứ mệnh của Tập đoàn Công Nghệ Nissei trên con đường phát triển bền vững.

Nissei Nhật Bản được thành lập vào năm 1923, là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất khuôn mẫu chính xác và công nghệ đúc ép phun các sản phẩm nhựa siêu chính xác. Sản phẩm của Nissei được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như điện tử, ô tô, thiết bị y tế, và nhiều lĩnh vực công nghệ cao khác. Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Nissei đã xây dựng một hệ thống toàn cầu với các chi nhánh tại nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam, nhằm mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến cho thị trường quốc tế. Nissei là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất khuôn mẫu chính xác và công nghệ đúc ép phun các sản phẩm nhựa siêu chính xác của Nhật Bản.
 

Ông Tsujihana Hitoshi Chủ tịch Tập Đoàn Nissei Nhật Bản

Phòng thí nghiệm bao gồm: 1 phòng thực hành kiểu mẫu 5S với mô hình máy công nghiệp và đầy đủ các thiết bị, nguyên liệu, phụ trợ… đáp ứng tiêu chuẩn công nghiệp; 1 phòng thiết kế được trang bị đầy đủ máy tính và phần mềm chuyên dụng để phục vụ cho việc thiết kế và mô phỏng.
 

Phòng thí nghiệm được Công ty TNHH Công Nghệ Nissei Việt Nam - thành viên của Tập đoàn Nissei tài trợ toàn bộ trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất. Hệ thống máy móc này không chỉ phục vụ nghiên cứu và đào tạo mà còn là cái nôi bồi dưỡng, phát hiện, tìm kiếm nhân tài cho tương lai của Nissei cũng như của đất nước Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: