DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU HỘ CỨU NẠN

Ngày 16/11/2021 , Công ty TNHH Công Nghệ Nissei phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Hải Dương tổ chức buổi tập huấn, diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Doanh nghiệp.

 

Tình huống giả định là xảy ra sự cố cháy tại tại khu vực nhà xưởng sản xuất  của Công ty. Do sự cố hệ thống điện (chập mạch) gây cháy, ngay sau khi bùng phát, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng do có nhiều chất cháy xung quanh điểm bùng phát cháy. Khi đám cháy phát triển được khoảng 30m2 thì lực lượng bảo vệ các công nhân sản xuất gần đó mới phát hiện ra cháy.

Sau khi phát hiện ra cháy lực lượng bảo vệ và các công nhân ở đây đã báo động bằng cách ấn chuông báo cháy và hô hoán cho mọi người cùng biết. Ngay lập tức người lao động thoát hiểm ra nơi an toàn,  Đội PCCC cơ sở tổ chức cắt điện, sử dụng bình chữa cháy xách tay, triển khai hệ thống cấp nước chữa cháy để khống chế và dập tắt đám cháy. Khi lực lượng PCCC cơ sở triển khai xong diện tích đám cháy đạt khoảng 200m2. Thời điểm xảy ra cháy bên trong Công ty có khoảng hơn 300 người lao động, có 02 người bị mắc kẹt, ngạt khói trong đám cháy.

Ngay sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã điều động 3 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt tổ chức chữa cháy. Mặt khác, phối hợp với nhân viên y tế sơ tán tài sản và đưa người bị mắc kẹt bên trong ra ngoài cấp cứu kịp thời. Sau gần 30 phút, đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Buổi diễn tập đã diễn ra hết sức nghiêm túc, khẩn trương, được đánh giá là chuẩn bị kỹ lưỡng, an toàn và đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật đề ra.

 

Thông qua buổi diễn tập là nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước trong công tác PCCC cơ sở, qua đó hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra. Đồng thời, nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ và phối hợp trong công tác chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ giữa lực lượng cảnh sát PCCC và lực lượng PCCC tại Doanh nghiệp

 

Do vậy vấn đề phòng chống cháy nổ được lãnh đạo Công ty TNHH Công Nghệ Nissei Việt Nam đặc biệt quan tâm. Trong đó, chú trọng đến công tác bảo trì, bảo dưỡng, tập huấn, giám sát công tác PCCC tại Doanh nghiệp.

 
Công nhân viên học lý thuyết và triển khai kế hoạch trước khi diễn tập
 
Tình huống giả đình là đám cháy xảy ra trước khu nhà khám bệnh của nhà xưởng

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã có mặt kịp thời nhằm khống chế đám cháy
 

Đồng thời đưa người mắc kẹt bên trong ra ngoài nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người